Hà Nội

(024) 3775 7227 - 3775 7279
huonggiang.nguyen@columbiasouthern.edu.vn

Tp. Hồ Chí Minh

(028) 3910 6350 – 3910 6351
huong.nguyen@columbiasouthern.edu.vn

VN EN

4 phong cách quản trị kinh doanh bạn nên theo đuổi

19 September, 2019

Là một nhà quản trị kinh doanh tốt không phải là người chỉ biết ra lệnh cho nhân viên, mà đòi hỏi phải có nhiều kỹ năng khác nữa. Nếu bạn có đủ khả năng để lãnh đạo và đủ tài giỏi để thuyết phục nhân viên của mình thì bạn đã là một nhà quản lý thành công. Nhưng làm thế nào để trở thành một nhà quản trị giỏi?

Bài viết sau đây có thể sẽ cho bạn thêm gợi ý:

1. Nhìn xa trông rộng

Một người quản lý có tầm nhìn xa sẽ truyền đạt được mục đích và định hướng mà nhân viên của tin cậy. Tầm nhìn đúng đắn sẽ thuyết phục được nhân viên làm việc chăm chỉ để thực hiện mục tiêu của cả đội/nhóm. Người quản lý sẽ chỉ kiểm tra nhóm để đảm bảo rằng mọi việc đang đi đúng hướng hoặc thông báo những thông tin khi vấn đề xuất hiện. Điều này mang lại cho nhân viên của họ một cảm giác tự chủ và có trách nhiệm. Khi một người làm việc dựa trên các nhiệm vụ mà họ có nhiều quyền kiểm soát, họ cảm thấy hài lòng hơn và có động lực để hoàn thành chúng. Để nhân viên có thêm nhiều động lực và có nhiều chính kiến trong công việc chính là cách tốt nhất để các nhà quản trị cải thiện hiệu suất của nhân viên.

Các nhà quản trị có tầm nhìn cũng được biết đến như một người vừa kiên định vừa công bằng. Họ thường đặt ra tầm nhìn của mình, nhưng cũng luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến của nhân viên và sẵn sàng thay đổi kế hoạch nếu một ý tưởng tuyệt vời được đưa ra.

2. Dân chủ

Trong phong cách quản trị dân chủ thì đa số sẽ thắng sỉ số. Các nhà quản lý cho phép nhân viên tham gia vào quá trình ra quyết định vì họ đánh giá cao sự đa dạng về ý tưởng của nhóm và hiểu rằng mọi người chính là chìa khóa cho thành công của tập thể.

Nhân viên tham gia rất nhiều vào quá trình ra quyết định bởi vì các nhà quản lý biết điều đó làm cho nhóm của họ cảm thấy có giá trị, nâng cao tinh thần và tạo mối quan hệ tin cậy giữa hai bên. Điều này cũng giúp các nhà quản lý dễ dàng thuyết phục nhân viên của mình tham gia công việc để hoàn thành mục tiêu nhóm. Bởi vì sau tất cả, họ đã thực hiện một kế hoạch mà họ cùng nhau tạo ra. Hầu hết các nhân viên đều yêu thích kiểu quản trị này. Vì nó mang cho họ rất nhiều trách nhiệm và cảm giác như công việc thực sự, cho phép họ sử dụng và phát huy hết các kỹ năng của mình.

3. Chuyển đổi

Các phong cách chuyển đổi là phong cách đổi mới. Họ thường tin rằng sự thay đổi và tăng trưởng là cách duy nhất để đi trước thời đại, vì vậy họ thúc đẩy nhân viên của mình vượt qua vùng an toàn của họ, khiến họ nhận ra họ có khả năng hơn họ nghĩ. Điều này giúp nhân viên tiếp tục nâng cao, và cải thiện hiệu suất nhóm. Các nhóm theo kiểu quản trị này thường sáng tạo, do đó họ có thể thích ứng với những thay đổi mạnh mẽ của ngành. Thách thức thực trạng là yếu tố quan trọng cho sự đổi mới và đi trước đối thủ.

4. Huấn luyện

Giống như một huấn luyện viên thể thao, kiểu huấn luyện sẽ cố gắng cải thiện nhân viên của họ, phát triển chuyên nghiệp lâu dài. Họ có niềm đam mê giảng dạy và nhìn nhân viên của họ phát triển. Và họ rất sẵn lòng đối mặt với thất bại của nhân viên, miễn là họ học hỏi và trở nên tốt hơn nhờ thất bại đó. Ở cách quản trị này, người quản lý có thể thúc đẩy nhân viên bằng cách tạo ra giải thưởng. Bằng cách liên tục dạy cho nhân viên của họ những điều mới và cung cấp cơ hội nghề nghiệp, huấn luyện viên có thể xây dựng trái phiếu mạnh mẽ với nhân viên của họ.

Đăng ký tư vấn