Hà Nội

(024) 3775 7227 - 3775 7279
huonggiang.nguyen@columbiasouthern.edu.vn

Tp. Hồ Chí Minh

(028) 3910 6350 – 3910 6351
huong.nguyen@columbiasouthern.edu.vn

VN EN

42% CÁC NHÀ LÃNH ĐẠO TOP 100 CỦA FORTUNE ĐỀU ĐỒNG LOẠT SỞ HỮU BẰNG MBA

27 Tháng Sáu, 2019
Con số này cho thấy rằng việc học tập tại các trường kinh doanh ưu tú sẽ là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn trở thành 1 CEO tài ba. Tại Mỹ, 28% trong tổng số 100 giám đốc được lựa chọn bởi Fortune đều tốt nghiệp từ 7 trường đại học hàng đầu bao gồm: Harvard, Stanford, Pennsylvania, Berkeley, Columbia, MIT và Princeton.
Trường Kinh Doanh thuộc Đại học Harvard có 7 CEO của các công ty hàng đầu Châu Âu. Những người này bao gồm cả Vittorio Colao của Tập đoàn Viễn thông Vodafone, và Sir Martin Sorrell của WPP, tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới. Trong danh sách các CEO là cựu sinh viên của Đại học Columbia có thể kể tới James Gorman của ngân hàng Morgan Stanley và César Alierta của tập đoàn Viễn thông Telefónica, ngoài ra còn nhiều người khác. Đại học Stanford có cựu học viên là Carlos Brito – CEO của nhà sản xuất bia Anheuser – Busch Inbev. CEO Joseph Jimenez, giám đốc của tập đoàn dược phẩm Novartis và Chaianu Narayen – giám đốc công ty phần mềm Adobe đều tốt nghiệp từ trường Berkeley. (theo Business Because)

Ngoài ra gần đây, một nghiên cứu của Tạp chí Quản lý Điều tra đã chỉ ra rằng các CEO thành công và có cơ hội phát triển danh tiếng của họ, sẽ có nhiều khả năng hơn những người đương nhiệm khác trong việc mang lại lợi ích cho chính bản thân họ nhưng lại gây tổn hại cho doanh nghiệp. Trong số 444 CEO nổi bật được vinh danh trên các trang bìa của các ấn phẩm kinh doanh nổi tiếng được lựa chọn trong cuộc khảo sát lần này đã khẳng định rằng việc đào tạo MBA hoặc sẽ là nền tảng nuôi dưỡng hoặc có mối liên quan mật thiết tới những động thái như vừa nêu trên tới những người điều hành này (Theo Washington Post)

Trong bảng xếp hạng gần đây của Harvard Business Review về 100 CEO có hiệu suất tốt nhất, chỉ có ba trong số 10 người giỏi nhất có bằng MBA (thạc sĩ quản trị kinh doanh).

Matt Williams, Giám đốc điều hành của The Martin Agency, nổi tiếng với việc đưa quảng cáo GEICO hài hước trên bản đồ vào những năm 90, đã có cuộc nói chuyện tại Đại học Richmond về lợi ích của MBA. Ông nói rằng ông đã quyết định quay trở lại trường học vì ông nghĩ MBA sẽ giúp bản thân có mối liên hệ tốt hơn với các khách hàng của công ty mình. “Điều đó đã xảy ra, nhưng nó mang tính giới hạn”, ông nói. “Lợi ích chính của MBA đối với tôi là nó cho phép tôi có thể lùi lại 1 bước và nhìn nhận The Martin Agency như một công ty thật sự, chứ không chỉ là một đơn vị quảng cáo”. – Đại học Richmond đưa tin.

Khi có định hướng như vậy, Williams cho biết ông bắt đầu nghĩ về các khía cạnh khác của doanh nghiệp: kế toán, hoạch định chiến lược dài hạn, nguồn nhân lực, phát triển tổ chức – tất cả những điều mà một tổng giám đốc được dạy phải suy nghĩ theo học chương trình MBA. “Đây là một chương trình học tập khiến tôi được mở rộng tầm mắt, và tôi rất thích nó”. Và điều đó khiến tôi nhận ra, thứ nhất, là công ty này đặc biệt như thế nào, và nó cũng khiến tôi nhận ra công việc của một CEO thực sự sâu rộng như thế nào: không phải chỉ là làm việc trong công ty mà là điều hành 1 công ty.

Dữ liệu của Heidrick & Struggles cũng cho thấy rằng nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu đang chọn lấy bằng SAU ĐẠI HỌC, theo báo cáo của Business Because. Khoảng 12% lãnh đạo tại Vương quốc Anh có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ hơn hai năm trước. Ở Đức, con số này là 7%, mặc dù bằng kỹ sư và tiến sĩ chiếm ưu thế trong các chỉ số Dax 30 và MDax 50, thay vì MBA (thạc sĩ quản trị kinh doanh); Mỹ 5%; Pháp 3%. Dữ liệu lặp lại những phát hiện tương tự được công bố bởi các nhà nghiên cứu khác trong năm nay, cho thấy các trường kinh doanh hàng đầu đang liên tục đào tạo ra các Giám đốc điều hành cấp cao hàng đầu. Có thể nói, với các nhà lãnh đạo trong thời đại hiện nay, tấm bằng MBA (thạc sĩ quản trị kinh doanh) là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu để có thể phát triển và điều hành doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Đăng ký tư vấn