Hà Nội

(024) 3775 7227 - 3775 7279
huonggiang.nguyen@columbiasouthern.edu.vn

Tp. Hồ Chí Minh

(028) 3910 6350 – 3910 6351
huong.nguyen@columbiasouthern.edu.vn

VN EN

Ai mới thực sự nắm giữ thương hiệu của bạn?

12 Tháng Chín, 2019

Trái với những gì hầu hết các công ty tin tưởng, họ không thực sự sở hữu thương hiệu của riêng mình. Thương hiệu không phải là về logo, màu sắc, phông chữ và phát ngôn sứ mệnh của họ. Thay vào đó, mỗi thương hiệu sẽ là thứ gì đó đi theo suy nghĩ của khách hàng của họ. Và mỗi người sẽ có một cách giải thích khác nhau về thương hiệu dựa trên kinh nghiệm của mình và những gì người đó đã nghe người khác.

Ví dụ, logo “I love NY” nổi tiếng của Milton Glazer là một biểu tượng đại diện cho thành phố New York. Nhưng ý kiến của mọi người về New York lại hoàn toàn phụ thuộc vào trải nghiệm của họ. Một người được ghé thăm đỉnh Tòa nhà Empire State trong buổi đi chơi lãng mạn cuối tuần sẽ có ý kiến rất khác về New York so với người không thể chờ đợi để trốn thoát khỏi một khu ổ chuột của thành phố. Chính quyền thành phố có ảnh hưởng đến cả hai trải nghiệm, nhưng chính quyền chỉ nhiều quyền kiểm soát đối với những gì mọi người nghĩ về thành phố. Ý tưởng về những gì New York sẽ được định nghĩa trong suy nghĩ của mỗi người. Và khi họ kể cho người khác nghe câu chuyện về thành phố, điều đó cũng ảnh hưởng đến ý kiến của họ.

THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN LÀ TỔNG HỢP MỘT NHÂN VIÊN KINH NGHIỆM VÀ NIỀM TIN VỀ CÔNG TY, SẢN PHẨM HOẶC DỊCH VỤ CỦA BẠN.

Vì vậy, khi chúng ta nói về thương hiệu có nghĩa chúng tôi nói về những kinh nghiệm, niềm tin, tài sản và câu chuyện ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu theo cách tốt hay xấu. Những trải nghiệm này được thúc đẩy bởi năm yếu tố:

Độc đáo

Các thương hiệu thành công có chất lượng khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Mục tiêu là tạo ra các yếu tố độc đáo để giúp họ vượt lên trên các thị trường hàng hóa và giành được sự chú ý cao hơn.

Quen thuộc

Khách hàng biết thương hiệu của bạn đang làm về gì. Và họ trở nên quen thuộc với thương hiệu, họ càng tin tưởng bạn.

Sự phù hợp

Nếu như bạn định gắn kết với khách hàng của mình, thương hiệu của bạn cần liên quan đến nhu cầu và niềm tin của họ. Các thương hiệu nổi tiếng gắn kết với khách hàng của họ ở nhiều cấp độ, bao gồm cả công dụng và cảm xúc.

Phẩm chất

Các thương hiệu cần phải có sự nhất quán về mặt chất lượng. Bất kể giá cả là bao nhiêu, mọi người cần biết họ sẽ được gì khi sử dụng sản phẩm.

Phổ biến

Thương hiệu có nhiều lợi ích từ sự nhiệt tình và chứng thực của những người đam mê. Niềm đam mê của khách hàng càng lan rộng, thương hiệu của bạn càng trở nên thu hút.

Các yếu tố này có thể dễ dàng đo lường thông qua các trình theo dõi thương hiệu truyền thống. Và khi bạn kết hợp các yếu tố này, chúng sẽ tạo thành một chỉ số tài sản thương hiệu mà bạn có thể sử dụng để đo lường sức mạnh của thương hiệu. Quan trọng hơn, biết những yếu tố này sẽ giúp bạn có tự chuẩn bị những trải nghiệm những phẩm chất này. Và bằng cách đó, khách hàng sẽ đánh giá cao và xem trọng thương hiệu của bạn bằng những gì họ trải nghiệm và suy nghĩ.

Đăng ký tư vấn