Hà Nội

(024) 3775 7227 - 3775 7279
huonggiang.nguyen@columbiasouthern.edu.vn

Tp. Hồ Chí Minh

(028) 3910 6350 – 3910 6351
huong.nguyen@columbiasouthern.edu.vn

VN EN

Cách Đơn Giản Giúp Bạn Tăng Lợi Nhuận Cho Công Ty Trong Nháy Mắt

17 Tháng Chín, 2019
“Tôi muốn công ty mình trở nên lớn mạnh” là những gì mà những nhà khởi nghiệp thường nhắc đến khi nói về mục tiêu tương lai của công ty họ. Đã kinh doanh, ai cũng muốn doanh nghiệp của mình tạo ra lợi nhuận. Và để phát triển hiệu quả cần tìm cách tăng lợi nhuận lên mức tối ưu nhất. Vậy để cải thiện dòng tiền mặt và đảm bảo nâng cao lợi nhuận cho công ty bạn, hãy tham khảo 3 biện pháp đơn giản dưới đây.

Loại bỏ các sản phẩm và dịch vụ không tạo ra doanh thu
Ngày nay, việc tìm ra một công ty vẫn tiếp tục kinh doanh những sản phẩm hay dịch vụ chẳng tạo ra xu nào không phải là quá khó. Đơn giản vì họ vẫn mong chờ đến một thời điểm nào sản phẩm đó vẫn mang lại lợi nhuận. Nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm hãy dừng lại và đừng cố thêm khi những sản phẩm bạn tạo ra không mạng lại lợi nhuận.

Giảm chi phí sản phẩm
Giảm chi phí sản phẩm là cách hiệu quả để tăng lợi nhuận. Hãy hỏi nhà cung cấp của bạn xem có cách gì để hạ giá thành khi nhập hàng hay không. Ví dụ như nhập hàng với số lượng lớn, nhập hàng trong thời gian có chương trình khuyến mãi. Bởi vì hầu hết các nhà cung cấp luôn có chính sách ưu đãi cho những đơn hàng với số lượng lớn.

Nếu bạn không thể nhập số lượng lớn đối với một mặt hàng thì bạn có thể gộp nhiều mặt hàng lại với nhau (cùng một nhà cung cấp) và đặt một lần để tăng giá trị đơn hàng. Hoặc bạn cũng có thể liên kết với những cửa hàng khác để nhập hàng với số lượng lớn hơn.

Nhắm đến các khách hàng mới
Tất cả chúng ta đều biết thời gian là tiền bạc. Thời gian phục vụ khách hàng sẽ đem lại tiền. Thời gian giám sát và thu hút khách hàng sẽ tốn kém tiền bạc. Rõ ràng, những ngành kinh doanh muốn thu được khoản lời lớn sẽ phải dành ít thời gian hơn cho các hoạt động không đem lại tiền.

Thay vào đó hãy tập trung vào khách hàng mới trong những cộng đồng nhỏ hơn. Điều này có nghĩa là hãy tiến hành các hoạt động marketing tới những khách hàng ở khu vực địa lý hẹp hơn.

Hạn chế khách hàng có các khoản nợ xấu
Cách tốt nhất cho các doanh nghiệp dịch vụ là yêu cầu khách đặt trước một khoản tiền trước khi mua hàng hoặc bắt đầu bất kì công việc nào. Người bán sản phẩm cũng sẽ giảm được rủi ro khi không được thanh toán bằng cách không chấp nhận những đơn đặt hàng lớn ngay lần đầu từ những khách hàng không thân quen và không rõ lai lịch.

Với những trường hợp khó đòi được nợ hãy đến tận nơi kinh doanh – sản xuất của khách hàng. Những khách hàng xảo quyệt có thể dễ dàng lờ đi bức thư đòi nợ, nhưng sẽ khó mà lờ đi khuôn mặt thân thiện nhưng cương quyết của một con người.

Những gợi ý trên đây cũng chính là những điều mà một nhà lãnh đạo luôn phải nắm chắc nhờ quá trình học tập, trải nghiệm để phát triển doanh nghiệp. Đó cũng chính là một phần quan trọng của khóa học thạc sĩ quản trị kinh doanh tại trường Đại học Nam Columbia hướng đến. Hãy tin tôi, bạn có thể làm được việc đó nếu vận dụng tốt những bí quyết nêu trên một cách linh hoạt và phù hợp.

Đăng ký tư vấn