Hà Nội: (024) 3775 7227 - 3775 7279 - huonggiang.nguyen@columbiasouthern.edu.vn • Tp. Hồ Chí Minh: (028) 3910 6350 - 3910 6351 - huong.nguyen@columbiasouthern.edu.vn
VN EN

CÁCH ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ ĐỂ MỘT NGƯỜI QUẢN LÝ ĐÁNH TAN MỆT MỎI SAU CHUYẾN BAY

11 September, 2019

Là một giám đốc điều hành bận rộn và có hiệu suất làm việc cao, công tác có thể là một điều cần thiết để tạo ra những cơ hội mới và phát triển những cơ hội hiện có. Tuy nhiên, đi công tác thường đi kèm với thiếu giấc ngủ và mệt mỏi sau chuyến bay, điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc.

Mệt mỏi sau chuyến bay thường xảy ra do sự rối loạn đối với đồng hồ sinh học bên trong cơ thể bạn do bay qua nhiều múi giờ khác nhau (hai hoặc nhiều hơn). Nhịp sinh học là một chu kỳ tự nhiên cho biết cơ thể bạn nên thức dậy và ngủ khi nào giữa nhiều quá trình khác.

Các triệu chứng điển hình của triệu chứng mệt mỏi sau chuyến bay bao gồm khó ngủ khi đến giờ ngủ và chật vật khi thức dậy vào buổi sáng, mệt mỏi vào ban ngày, các vấn đề về dạ dày và khả năng nhận thức kém.

Mặc dù điện thoại thông minh sẽ tự động cập nhật lại thời gian mới, nhưng “hệ thống” bên trong cơ thể của bạn không hoạt động hiệu quả.

Như đã nói, mệt mỏi sau chuyến bay không phải tự nhiên làm giảm hiệu suất và chất lượng cuộc sống. Trên thực tế, nếu sử dụng bốn chiến lược này, bạn có thể giảm bớt ảnh của sự mệt mỏi kéo dài trong chuyến đi tiếp theo của mình.

Cung cấp đủ nước

Cho dù bạn đang muốn cải thiện kết quả trong phòng họp hay phòng tập thể dục, thì chuẩn bị những thứ cơ bản là điều rất cần thiết. Và khi nói đến sức khỏe du lịch thì không có gì cơ bản hơn là nhớ giữ nước.

Trong suốt chuyến đi gần đây đến Bồ Đào Nha, cung cấp đủ nước là ưu tiên hàng đầu. Mặc dù uống nước rất quan trọng, nhưng có một khu vực cần được cấp nước nhưng lại thường bị lãng quên đó là làn da của bạn.

Bạn có thể bị mất nước do hệ thống lọc không khí trên máy bay vì áp suất cabin của hệ thống kết hợp với không khí khô sẽ lấy đi hơi ẩm từ da bạn.

Một mẹo đơn giản để tránh tình trạng này là mang theo một loại kem dưỡng ẩm cho da.

Thực hiện liệu pháp ánh sáng

Tiếp xúc với ánh sáng mạnh là một trong những phương pháp tốt nhất để điều chỉnh múi giờ mới sau khi di chuyển qua nhiều múi giờ. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tránh và tìm kiếm ánh sáng vào những thời điểm cụ thể.

Trong chuyến đi đến Bồ Đào Nha, tôi đã đi về phía đông, điều đó có nghĩa là múi giờ đang tăng lên. Do đó, tăng ánh sáng vào buổi sáng và tránh ánh sáng buổi chiều muộn sẽ giúp quá trình điều chỉnh về múi giờ sớm hơn. Nếu bạn hướng về phía tây, thì hãy áp dụng phương pháp ngược lại.

Đối với người hiểu biết về công nghệ, bạn có thể sử dụng một thiết bị gọi là bộ sạc của con người.

Thiết bị trị liệu ánh sáng này trông giống như một chiếc iPod và đi kèm với tai nghe ánh sáng đèn LED đặc biệt giúp bạn điều chỉnh theo múi giờ mới. Thiết bị này còn đi kèm với một ứng dụng mà bạn có thể nhập thông tin chuyến bay của mình và ứng dụng sẽ cho bạn biết khi nào nên sử dụng thiết bị mà không cần đoán mò.

Chuẩn bị dụng cụ ngủ

Ngay cả khi bạn là một trong những người may mắn có thể ngủ trên máy bay, thì giấc ngủ đó thường không sâu. Do đó, khi bạn đến nơi, bạn sẽ cảm thấy trạng thái làm việc không cao.

Như đã nói, để giấc ngủ có chất lượng sâu hơn và số giờ ngủ lâu hơn để bạn có thể đến trạng thái tốt hơn thì hãy đóng gói một bộ dụng cụ ngủ cá nhân.

Một vài vật dụng tôi khuyên nên có trong bộ sản phẩm của bạn là mặt nạ mắt, nút bịt tai hoặc tai nghe chống ồn, thứ gì để tựa vào và một cặp kính chặn ánh sáng màu xanh trong trường hợp bạn muốn hạn chế tiếp xúc với ánh sáng do làm việc hoặc đọc trên thiết bị điện tử.

Hãy chọn máy bay và thời gian đến kỹ càng

Lên lịch bay vào ban ngày sẽ có lợi vì bạn sẽ dễ tỉnh táo hơn do tiếp xúc với ánh sáng mạnh. Ngoài ra, bạn rất muốn tìm hiểu môi trường mới xung quanh vì bạn có cả ngày phía trước, điều này sẽ giúp bạn sẽ đi vào giấc ngủ ban đêm.

Cuối cùng, nếu có thể, hãy chọn Airbus 350 hoặc 380. Những chiếc máy bay này có hệ thống làm ẩm giúp không khí giữ được độ ẩm làm cho bạn không bị mất nước. Họ cũng có một hệ thống chiếu sáng LED tạo ra 16,7 triệu sắc thái màu giúp bạn điều chỉnh theo múi giờ bạn nhập vào vì màu sắc mô phỏng các thời điểm khác nhau trong ngày.

Hoàn toàn loại triệu chứng mệt mỏi sau chuyến bay là không thể. Nhưng với một vài bước nhỏ và hiệu quả, bạn sẽ có trạng thái tốt hơn và sẵn sàng để lãnh đạo và làm việc hiệu quả nhất.

Bài viết trước

Tết Trung thu Hà Nội 1 thế kỷ trước 11.09.2019
Đăng ký tư vấn