MBA TRONG KỶ NGUYÊN 4.0 – VAI TRÒ, THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI

- Vai trò của MBA trong Kỷ nguyên 4.0
Dưới làn sóng công nghệ của kỷ nguyên mới, mọi lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội đều có những chuyển biến đòi hỏi con người không ngừng học tập và tích lũy những kiến thức mới. Đối với các cấp lãnh đạo, tấm bằng MBA là công cụ không thể thiếu và sẽ trở thành một phần bắt buộc nếu muốn đạt được sự thành công. Bằng MBA không chỉ mang lại những kiến thức, kĩ năng cần thiết, được cập nhật liên tục tới người học, mà còn mang đến những cơ hội mở rộng mối quan hệ, tạo dựng mạng lưới đối tác rộng lớn và lan tỏa thương hiệu cá nhân một cách hiệu quả.
- Thách thức
Bản chất không ngừng đổi mới và tiến triển của thời đại yêu cầu người học MBA cũng cần liên tục cập nhật và học hỏi. Người học sẽ không chỉ dựa vào kiến thức sách vở, mà còn cần tham khảo thêm từ các tài liệu chuyên môn, tham khảo ý kiến từ các giáo sư, chuyên gia trong lĩnh vực và tự tìm tòi, tích lũy kinh nghiệm qua mỗi bài tập và va chạm thực tế. Bên cạnh đó, việc học tập truyền thống cũng sẽ trở nên kém hiệu quả, nhất là với các đối tượng học viên đã đi làm và có thời gian biểu dày đặc. Điều này đòi hỏi các cơ sở đào tạo MBA cũng cần thay đổi để có thể đáp ứng được nhu cầu của học viên, đó là cân bằng giữa học tập và công việc.
- Cơ hội
Cùng với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu về lực lượng lao động trí thức cũng ngày một gia tăng, đặc biệt là lao động cấp quản lý. Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh do đó sẽ có cơ hội nắm vai trò lãnh đạo rất lớn trong kỷ nguyên này. Đặc biệt, số lượng ngành nghề được đào tạo MBA ngày càng mở rộng, tạo điều kiện cho người học lựa chọn lĩnh vực phù hợp với bản thân nhất để theo đuổi. Người sở hữu tấm bằng MBA thường nắm giữ các vị trí quan trọng trong bộ máy của các công ty và tổ chức như giám sát viên, trưởng bộ phận, quản lý, giám đốc điều hành…