Hà Nội

(024) 3775 7227 - 3775 7279
huonggiang.nguyen@columbiasouthern.edu.vn

Tp. Hồ Chí Minh

(028) 3910 6350 – 3910 6351
huong.nguyen@columbiasouthern.edu.vn

VN EN

MBA TRONG KỶ NGUYÊN 4.0 – VAI TRÒ, THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI

28 Tháng Hai, 2019
Thế giới đã trải qua 3 cuộc đại cách mạng lớn thay đổi xã hội loài người và đang tiến rất gần tới bước ngoặt thứ 4 – Kỷ nguyên Thời đại số. Với bối cảnh toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi công nghệ và mọi lĩnh vực đều không ngừng đổi mới. Tầm quan trọng của tấm bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA), qua đó, lại càng được khẳng định. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội rộng mở cho những người sở hữu bằng MBA danh giá cũng là những thách thức họ cần phải vượt qua.
  1. Vai trò của MBA trong Kỷ nguyên 4.0

Dưới làn sóng công nghệ của kỷ nguyên mới, mọi lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội đều có những chuyển biến đòi hỏi con người không ngừng học tập và tích lũy những kiến thức mới. Đối với các cấp lãnh đạo, tấm bằng MBA là công cụ không thể thiếu và sẽ trở thành một phần bắt buộc nếu muốn đạt được sự thành công. Bằng MBA không chỉ mang lại những kiến thức, kĩ năng cần thiết, được cập nhật liên tục tới người học, mà còn mang đến những cơ hội mở rộng mối quan hệ, tạo dựng mạng lưới đối tác rộng lớn và lan tỏa thương hiệu cá nhân một cách hiệu quả.

  1. Thách thức

Bản chất không ngừng đổi mới và tiến triển của thời đại yêu cầu người học MBA cũng cần liên tục cập nhật và học hỏi. Người học sẽ không chỉ dựa vào kiến thức sách vở, mà còn cần tham khảo thêm từ các tài liệu chuyên môn, tham khảo ý kiến từ các giáo sư, chuyên gia trong lĩnh vực và tự tìm tòi, tích lũy kinh nghiệm qua mỗi bài tập và va chạm thực tế. Bên cạnh đó, việc học tập truyền thống cũng sẽ trở nên kém hiệu quả, nhất là với các đối tượng học viên đã đi làm và có thời gian biểu dày đặc. Điều này đòi hỏi các cơ sở đào tạo MBA cũng cần thay đổi để có thể đáp ứng được nhu cầu của học viên, đó là cân bằng giữa học tập và công việc.

Hiện nay, Đại học Nam Columbia là nơi đào tạo bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh uy tín hàng đầu Việt Nam có áp dụng hình thức học tập trực tuyến với các giáo sư Hoa Kỳ cùng với trợ giảng là các chuyên gia đứng đầu trong các lĩnh vực. Hình thức học tập mới này vừa thỏa mãn được yêu cầu về chất lượng giáo dục, vừa đảm bảo được công việc và cuộc sống không bị ảnh hưởng quá nhiều trong thời gian theo học MBA.
  1. Cơ hội

Cùng với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu về lực lượng lao động trí thức cũng ngày một gia tăng, đặc biệt là lao động cấp quản lý. Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh do đó sẽ có cơ hội nắm vai trò lãnh đạo rất lớn trong kỷ nguyên này. Đặc biệt, số lượng ngành nghề được đào tạo MBA ngày càng mở rộng, tạo điều kiện cho người học lựa chọn lĩnh vực phù hợp với bản thân nhất để theo đuổi. Người sở hữu tấm bằng MBA thường nắm giữ các vị trí quan trọng trong bộ máy của các công ty và tổ chức như giám sát viên, trưởng bộ phận, quản lý, giám đốc điều hành…

Trong bối cảnh Kỷ nguyên công nghệ 4.0, bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh chắc chắn sẽ đối mặt với rất nhiều cơ hội và thách thức. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận vai trò và tầm quan trọng ngày càng được nâng cao của MBA trong xã hội hiện đại. Có thể nói, MBA chính là chìa khóa để mở ra sự phát triển và thịnh vượng của thời đại mới.
Đăng ký tư vấn