Hà Nội

(024) 3775 7227 - 3775 7279
huonggiang.nguyen@columbiasouthern.edu.vn

Tp. Hồ Chí Minh

(028) 3910 6350 – 3910 6351
huong.nguyen@columbiasouthern.edu.vn

VN EN

QUẢN TRỊ KINH DOANH CHUYÊN NGÀNH MARKETING – LUÔN BẮT KỊP XU HƯỚNG

30 Tháng Mười, 2018
Nếu được hỏi trong các ngành kinh doanh, ngành nào luôn dẫn đầu trong các bảng tin tuyển dụng thì ắt hẳn đó là các vị trí liên quan đến Marketing. Với rất nhiều nhánh nhỏ, những vị trí Marketing nhiều vô kể và luôn trong tình trạng thiếu người, thiếu nhân sự.
Trong 7 chuyên ngành học của mình cho các học viên theo học MBA, đại học Nam Columbia Việt Nam cũng thiết kế chương trình học đào tạo chuyên sâu về Marketing. Tuy nhiên, khóa học Thạc sĩ Kinh doanh chuyên ngành Marketing hướng tới xa hơn việc chỉ học về cách tiếp thị – quảng cáo. Chương trình MBA Marketing dành riêng cho những học viên đang hướng tới các vị trí cấp quản lý trong lĩnh vực tiếp thị. Tại khóa học này, các nhà quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp sẽ được tập trung phát triển các kỹ năng quản lý và kiến thức kinh doanh cần thiết để thấu hiểu được một nền kinh tế toàn cầu không ngừng biến đổi, dự đoán nhu cầu của người tiêu dùng, biến những nhu cầu đó thành sản phẩm và dịch vụ và tạo dựng các chiến dịch để tiêu thụ sản phẩm và thu về lợi nhuận.

Với tấm bằng MBA chuyên ngành Marketing, học viên sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ năng lực đảm nhận các vị trí từ chuyên viên cho đến quản lý tại các bộ phận, có khả năng cạnh tranh ở các vị trí:

  • Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing: tư vấn các chiến lược tiếp thị cho các công ty doanh nghiệp khách, hỗ trợ lên kế hoạch, đảm bảo yêu cầu đầu ra của chiến lược tiếp thị.
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường: với ngành Marketing, bước nghiên cứu thị trường là khâu cực kì quan trọng để có thể hiểu rõ thị trường và đặt ra những lược đúng đắn.
  • Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng: các chuyên viên đảm nhận vị trí này đúng như cái tên của mình, chuyên phụ trách giải quyết vấn đề từ khách hàng, giữu độ tin tưởng từ phía khách và đảm bảo không có các sự cố, khủng hoảng truyền thông phát sinh.
  • Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu: với nhiều môn học như Marketing chiến lược, Marketing cho sản phẩm mới, Marketing giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, …, đại học Nam Columbia Việt Nam hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu nhân sự cho việc phát triển và quản trị thương hiệu. Một chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu sẽ là người định hướng giá cả cho sản phẩm, xây dựng chiến dịch lâu dài để quảng bá thương hiệu chứ không đơn giản chỉ là một sản phẩm.
  • Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing, .. : cũng giống như bất kì ngành học nào khác, những người học Marketing hoàn toàn có thể bước tiếp lên đi sâu hơn vào các con đường nghiên cứu và học thuật,

Cũng giống như tính chất ngành nghề, những người làm trong ngành Marketing rất linh hoạt về nơi công tác. Bởi về bản chất, Marketing là tiếp thị và công ty, đơn vị nào cũng cần tiếp thị tăng doanh thu. Học ngành Marketing, ra trường bạn có thể làm việc tại:

  • Doanh nghiệp hoạt động với các loại hình khác nhau như liên doanh, liên kết, TNHH; công ty, tập đoàn đa quốc gia;
  • Các công ty quảng cáo (Advertising agency);
  • Công ty truyền thông (Media agency);
  • Công ty nghiên cứu thị trường (Market research agency);
  • Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có đào tạo ngành Marketing…
Như đã nói, ngành Marketing luôn cần số lượng nhân sự vô cùng lớn nên con đường nghề nghiệp mở ra sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này là vô cùng rộng mở.
Đối với MBA chuyên ngành Marketing, đại học Nam Columbia Việt Nam kì vọng sẽ không chỉ đem đến những kiến thức về tiếp thị, mà hơn thế nữa, CSU kì vọng sẽ phục vụ được nhu cầu nhân sự cấp cao có khả năng quản lí. Học viên tốt nghiệp MBA chuyên ngành Marketing sẽ có được cái nhìn chiến lược, đủ khả năng vạch ra kế hoạch và dẫn dắt đội nhóm trong công ty.
Đăng ký tư vấn