Hà Nội

(024) 3775 7227 - 3775 7279
huonggiang.nguyen@columbiasouthern.edu.vn

Tp. Hồ Chí Minh

(028) 3910 6350 – 3910 6351
huong.nguyen@columbiasouthern.edu.vn

VN EN

THEO DÒNG COVID-19: Bộ GD-ĐT hướng dẫn
cách kiểm tra đánh giá với học trực tuyến

24 Tháng Ba, 2020

Ngày 23/3, Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các trường về việc đảm bảo chất lượng đào tạo từ xa trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.

Công văn nêu rõ, để thống nhất việc triển khai đào tạo từ xa và công nhận kết quả học tập tích lũy tại các cơ sở đào tạo đối với các khoá đào tạo chính quy và vừa làm vừa học trong thời gian dịch Covid-19, trên cơ sở các điều kiện thực tế, Bộ GD-ĐT hướng dẫn các cơ sở đào tạo triển khai tổ chức thực hiện như sau:

Đối với những học phần được tổ chức trên hệ thống đào tạo trực tuyến bao gồm hệ thống quản lý học tập (LMS), hệ thống quản lý nội dung học tập (LCMS), có đầy đủ học liệu và hệ thống mô phỏng thí nghiệm, thực hành… theo yêu cầu của chương trình đào tạo; giám sát được quá trình tổ chức đào tạo, có hệ thống thi và kiểm tra đánh giá trực tuyến đảm bảo trung thực, khách quan theo yêu cầu chuẩn đầu ra của từng học phần; lưu được hồ sơ quản lý học tập của từng sinh viên… thì căn cứ vào kết quả đánh giá chất lượng người học, Thủ trưởng cơ sở đào tạo quyết định công nhận kết quả học tập tích luỹ đối với chương trình đào tạo chính quy và vừa làm vừa học trong thời gian dịch Covid-19.

Đối với những học phần chỉ tổ chức đào tạo qua các công cụ dạy học trực tuyến như: Microsoft Teams, Zoom, Google meeting… thì việc tổ chức đánh giá kết thúc học phần chỉ được tiến hành khi đã thực hiện đầy đủ khối lượng học tập của học phần. Nếu chưa thực hiện được đầy đủ khối lượng học tập qua công cụ dạy học trực tuyến thì khi quay trở lại học tập trung, cơ sở đào tạo phải tổ chức học bù những nội dung chưa thể triển khai qua các công cụ dạy học trực tuyến (thí nghiệm, thực hành… nếu có) để đánh giá học phần, công nhận kết quả học tập tích lũy theo quy định, đảm bảo chất lượng của chương trình đào tạo.

Cơ sở đào tạo chưa cung cấp các giải pháp đào tạo trực tuyến nêu trên cần khẩn trương xây dựng phương án tổ chức đào tạo trực tuyến, đào tạo từ xa, xây dựng kế hoạch học tập phù hợp trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 để sớm ổn định hoạt động của nhà trường và ổn định tâm lý cho người học.

Thủ trưởng cơ sở đào tạo tổ chức thực hiện nội dung hướng dẫn trên, bảo đảm chương trình, chất lượng đào tạo và chịu trách nhiệm giải trình; quản lý và lưu trữ các thông tin liên quan đến các học phần tổ chức đào tạo trực tuyến nhằm phục vụ công tác kiểm định chất lượng, thanh tra, kiểm tra.

Tại Đại học Nam Columbia, ngoài hệ thống học tập Blackboard được triển khai gần 20 năm tại Việt Nam, trường hiện còn đưa vào hoạt động phần mềm học tập online Zoom nhằm kết nối, tăng sự tương tác giữa học viên và giảng viên trong mùa dịch. Việc học tập của các lớp vẫn được diễn ra theo đúng quy định, đảm bảo lộ trình học bài, làm bài thi và lấy bằng của các học viên được diễn ra đúng thời gian dự kiến.

Với ưu điểm gần 20 năm tổ chức chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh trực tuyến, cùng 7 chuyên ngành phong phú đa dạng, trường ĐH Nam Columbia tự tin là một trường ĐH thuộc top đầu về dạy và học trực tuyến tại Việt Nam, học phí ưu đãi với chuẩn công nghệ và giáo trình Mỹ. Đây sẽ là địa chỉ tin cậy với học viên đang tìm kiếm một chương trình thạc sĩ chất lượng và uy tín trong thời kỳ khó khăn hiện nay.

Theo vov.vn

 

Đăng ký tư vấn