Hà Nội

(024) 3775 7227 - 3775 7279
huonggiang.nguyen@columbiasouthern.edu.vn

Tp. Hồ Chí Minh

(028) 3910 6350 – 3910 6351
huong.nguyen@columbiasouthern.edu.vn

VN EN

Thực hư việc học trực tuyến từ trường Mỹ

8 October, 2017
Hiện nay các khóa học và bằng cấp đào tạo từ xa mở rộng mạnh mẽ ở Mỹ và nhiều quốc gia phát triển. Các mô hình đào tạo trực tuyến có hai nhóm lớn là “đồng thời” và “không đồng thời”. Các trường đại học lớn và những chương trình đào tạo chính quy từ xa sử dụng hình thức đồng thời trong khi các khóa học ngắn hạn để lấy thêm kiến thức ưa chuộng hình thức không đồng thời.
Lớp học MBA – Columbia Southern University với Giáo sư
Điểm mặt các hình thức đào tạo trực tuyến
Đối với hình thức đào tạo đồng thời, người học buộc phải có thời gian biểu cố định và được kiểm soát chặt chẽ thông qua thời gian đăng nhập, hạn chót nộp bài tập, thảo luận nhóm và cuộc gọi video với giảng viên, học tập cùng trợ giảng. Người học đầu tư thời gian cho việc học một cách nghiêm túc không khác gì so với hình thức đến lớp truyền thống.
Hình thức đào tạo đồng thời có thể được áp dụng bởi chương trình đào tạo có sẵn được định giờ trước hoặc chương trình có giảng viên tham gia trong lúc học. Để động viên người học, giảng viên giao tiếp thường xuyên qua email và có những bài tập nhỏ với hạn nộp bài sát nhau tránh trường hợp tinh thần học bị “nguội”.
Columbia Southern University là trường đào tạo trực tuyến ở Mỹ.
Tại Mỹ những trường đại học lớn như UC Berkeley, Harvard đầu tư rất mạnh vào các khóa học trực tuyến theo hình thức đồng thời để sử dụng hiệu quả tài nguyên và nguồn giảng viên của trường, trong khi vẫn giữ được uy tín.
Với hình thức đào tạo không đồng thời, người học chỉ bị giới hạn bởi khung thời gian của khóa học trong khi hoàn toàn chủ động trong việc chọn thời điểm học và làm bài tập.
Mặc dù hạn chót nộp bài hoặc thời lượng trong một bài kiểm tra được định sẵn để bảo đảm chất lượng, chương trình không đòi hỏi người học phải dành những buổi lên lớp hoặc tương tác với giảng viên.
Để ghi nhận việc hoàn thành những học phần, ngoài khái niệm bằng cấp và chứng chỉ, một khái niệm mới bắt đầu gây chú ý trong tiếng Anh là “Nanodegree”. Từ này được dùng chỉ việc công nhận hoàn tất học phần để có kỹ năng và được nhận vào công ty đang yêu cầu kỹ năng đó.
Ngoài ra, phối hợp giữa hình thức đào tạo đồng thời và không đồng thời là mô hình “hybrid” (tạm dịch là mô hình hỗn hợp).
“Hybrid” cho phép người học có thời gian linh động, song lại yêu cầu đến lớp hoặc có một số buổi học bắt buộc để tương tác với giảng viên. Mô hình này hoạt động tương đối hiệu quả khi xét về chất lượng đào tạo. Tuy nhiên, những người tham gia khóa học đó vẫn phải tham dự lớp học theo cách truyền thống từ 1-2 buổi.
Đăng ký tư vấn