Hà Nội: (024) 3775 7227 - 3775 7279 - huonggiang.nguyen@columbiasouthern.edu.vn • Tp. Hồ Chí Minh: (028) 3910 6350 - 3910 6351 - huong.nguyen@columbiasouthern.edu.vn
VN EN

THƯƠNG HIỆU – YẾU TỐ ĐẦU TIÊN ĐỂ LỰA CHỌN CHƯƠNG TRÌNH MBA

24 August, 2019

Học MBA không phải trào lưu mà là nhu cầu thiết yếu hiện nay của những người muốn có thành công vững vàng trong sự nghiệp. Vì vậy, việc lựa chọn chương trình, khóa học hay phương thức học MBA nào luôn là điều quan tâm đầu tiên của mọi học viên. Và tiền đề, cũng là lý do trước tiên để cân nhắc một lộ trình học MBA chính là thương hiệu. Nói về sự uy tín của thương hiệu, các học viên MBA không thể bỏ qua chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của trường đại học Nam Columbia – CSU.

Tại sao lại nói thương hiệu là yếu tố tiền đề quan trọng?

Trước kia, khi MBA còn là khái niệm mới lạ, thì bản thân tấm bằng MBA đã là một điểm cộng sáng ngời trong mắt những nhà tuyển dụng. Tuy nhiên trong điều kiện “thế giới phẳng” như hiện nay, sự cạnh tranh giữa những người học Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh ngày càng khốc liệt. Sở hữu một tấm bằng MBA đến từ một trường đại học danh tiếng có thể nói là “con bài chiến thuật” giúp bạn vượt qua những ứng cử viên khác một cách dễ dàng. Vì vậy, hãy dành thời gian tìm hiểu về xếp hạng cụ thể của các chương trình MBA được đánh giá bởi tổ chức uy tín, những đánh giá công tâm của người cùng ngành về ngôi trường bạn định theo học. Hãy cân nhắc đến uy tín và thương hiệu của chương trình vì điều này giúp bạn “sàng lọc” được các ngôi trường chất lượng mà không phải mất quá nhiều thời gian. Như Columbia Southern University –  một ngôi trường nổi bật với chương trình học MBA uy tín, chắc hẳn sẽ đáp ứng mọi băn khoăn trên của bạn.

Dựa vào đâu để đảm bảo chất lượng thương hiệu của chương trình MBA CSU?

Yếu tố đầu tiên mà mọi học viên có thể yên tâm là chương trình MBA này đến từ trường đại học danh tiếng. CSU đã được kiểm định chất lượng bởi DEAC (Ủy ban kiểm định Giáo dục từ xa Hoa Kỳ) và được bình chọn là một trong những nơi tốt nhất để làm việc tại bang Alabama. Trong tổng số hơn 2.000 trường đại học và cao đẳng có các chương trình tuyển sinh trực tuyến tại Hoa Kỳ, CSU được công nhận là trường đại học nằm trong top 10 về số lượng nhập học. Tại Việt Nam, CSU là trường đào tạo MBA trực tuyến duy nhất được Bộ Giáo dục và Đào Tạo công nhận.

Yếu tố thứ hai cần phải để tâm đến là trong khi các học viên Việt còn bỡ ngỡ với MBA, CSU đã đem chương trình MBA quốc tế đến Việt Nam vào năm 2002. Có thể nói đây là chương trình MBA quốc tế lâu đời nhất trong nước, và khi các chương trình MBA liên kết quốc tế khác đang bận rộn quảng bá bản thân, CSU đã tạo được lòng tin vững chắc.

Yếu tố thứ ba và cũng là yếu tố quan trọng nhất: những tấm gương học viên tiêu biểu bước ra từ chương trình MBA của CSU như ông Đỗ Minh Toàn – tổng giám đốc ngân hàng Á Châu, ông Lê Hồng Hà – phó TGĐ VietNam Airlines, ông Lê Mạnh Hùng – Tân Tổng giám đốc Tập đoàn dầu khí Việt Nam… Thành công không thể chối cãi của cá học viên tài năng đã là minh chứng tuyệt vời cho chất lượng và uy tín của chương trình MBA CSU.

Có thể nói, điều quan trọng không phải là bạn có bằng MBA hay không, mà là những điều bạn làm được với tấm bằng đó. Hãy chọn một môi trường học MBA uy tín, chất lượng, để phát huy tối đa khả năng của bản thân cũng như giá trị của tấm bằng mang lại.

Bài viết kế tiếp

Tại sao học MBA lại đắt đến vậy? 24.08.2019
Đăng ký tư vấn