CÁC XU HƯỚNG MỚI NỔI TRONG QUẢN TRỊ CHĂM SÓC SỨC KHOẺ 2022

Lĩnh vực Quản trị Chăm sóc Sức khoẻ hiện nay đang ở trong tình trạng thay đổi liên tục do đại dịch COVID-19 và các vấn đề mới nổi khác như tăng trưởng và đổi mới công nghệ, phát triển hệ thống y tế và chi phí ngày càng tăng. Sự kết hợp chưa từng có này đã tạo ra hiệu ứng gợn sóng đối với nhu cầu của lực lượng lao động trong ngành này.

CÁC-XU-HƯỚNG-MỚI-NỔI-TRONG-QUẢN-TRỊ-CHĂM-SÓC-SỨC-KHOẺ-2022-

Ban đầu nếu bạn đang muốn tham gia vào ngành Quản trị Chăm sóc Sức khoẻ thì có thể cảm thấy khó định hướng. Trong bài viết này, CSU sẽ chia nhỏ một số xu hướng chăm sóc sức khỏe hàng đầu cho năm 2022.

Xu hướng công nghệ

Các xu hướng mới nhất của công nghệ trong ngành chăm sóc sức khỏe sẽ vươn xa đến năm 2022 và là những yếu tố quan trọng đối với bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực này. và ZS – 80% hệ thống y tế cho biết họ có kế hoạch tăng mức đầu tư vào lĩnh vực y tế kỹ thuật số trong 5 năm tới.

Một số xu hướng công nghệ chăm sóc sức khỏe hàng đầu cần theo dõi – cả sáng kiến ​​hành chính và chăm sóc bệnh nhân – bao gồm:

Trí tuệ nhân tạo.

Dữ liệu lớn và phân tích.

Bảo mật dữ liệu.

Trị liệu kỹ thuật số.

Chuyển đổi kỹ thuật số.

Internet của những thứ y tế.

Các liệu pháp chăm sóc sức khỏe tâm thần chẳng hạn như các liệu pháp có sự hỗ trợ của điện thoại thông minh.

Telehealth và giám sát bệnh nhân từ xa.

Thực tế ảo.

Những xu hướng này có thể có tác động đáng kể đến việc điều trị của bệnh nhân cùng với khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ. Vị trí địa lý sẽ ngày càng ít quan trọng hơn khi công nghệ giúp tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Xu hướng Hệ thống Y tế

Đại dịch COVID-19 đã tạo ra sự gián đoạn lớn và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe phải vật lộn để giúp đỡ bệnh nhân trong khi các công ty dược phẩm tranh nhau tìm giải pháp. Do đó, Hệ thống Y tế sẽ tập trung đáng kể vào việc chuẩn bị cho các chuyên gia xử lý những vấn đề này và đưa ra giải pháp của họ trong thời gian thực. Bên cạnh đó, việc giải quyết các vấn đề mới nổi khác trong chăm sóc sức khỏe cũng quan trọng không kém – bao gồm:

Đang phát triển kế hoạch đối phó với các biến thể COVID-19 trong tương lai.

Cải thiện hệ thống xử lý yêu cầu bồi thường để người thanh toán và người quản lý lợi ích sức khỏe có thể theo kịp nhu cầu và cung cấp dịch vụ.

Tăng cường bảo quản và tự phân phối cho các công ty dược.

Cung cấp kịp thời cho các nhà cung cấp và khắc phục tình trạng thiếu điều dưỡng ngày càng tăng bằng cách tìm cách đáp ứng nhu cầu của họ tốt hơn.

Nghiên cứu, phát triển vaccine và thuốc điều trị COVID-19 và các vấn đề sức khỏe khác trong khi cân bằng các vấn đề do thiếu hụt chuỗi cung ứng.

Toàn bộ ngành Chăm sóc Sức khoẻ vẫn đang tìm kiếm nguồn Nhân lực chất lượng cao và tận tâm để quản lý các công việc hàng ngày và phát triển các công việc nêu trên.

Xu hướng chi phí

Đại dịch, cùng với các vấn đề đang diễn ra khác  dự kiến ​​sẽ có tác động cả ngắn hạn và dài hạn đến chi phí chăm sóc sức khỏe. Các yếu tố làm tăng chi phí có thể bao gồm:

Bệnh nhân đang thụ hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe không liên quan đến COVID-19 sau khi trì hoãn điều trị vì đại dịch.

Các vấn đề về chất và sức khỏe tâm thần dai dẳng do đại dịch không ngừng lây lan.

Tình trạng sức khỏe cộng đồng ngày càng xấu đi do căng thẳng do các tình trạng liên quan đến đại dịch gây ra.

Các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Tuy nhiên, tin này không phải là xấu vì có một số yếu tố có thể giúp giảm chi phí. Các yếu tố có thể làm giảm chi phí bao gồm:

Tổng số lần khám ER ít hơn, vì nhiều bệnh nhân cuối cùng cũng coi đó là phương sách cuối cùng.

Cải thiện hiệu quả, bao gồm việc sử dụng công việc từ xa cho một số nhân viên, số hóa và tự động hóa nhiều chức năng hơn.

Gia tăng sự chấp nhận và thoải mái với dịch vụ chăm sóc dựa trên công nghệ như telehealth.

Chuẩn bị cho những gì sắp xảy ra vào năm 2022

Những thay đổi xảy ra trong ngành chăm sóc sức khỏe dự kiến ​​sẽ sớm chậm lại. Các quản trị viên chăm sóc sức khỏe cần hiểu những thách thức này và chuẩn bị phát triển các giải pháp. Tại trường Đại học Nam Columbia, chúng tôi đang tuyển sinhv chương trình MBA chuyên ngành Quản trị Chăm sóc Sức khoẻ với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Truy cập tại đây để biết thêm chi tiết.

*note: tại đây  chuyên ngành Chăm sóc sức khoẻ.


Chat tư vấn

Chuyên ngành MBA

Đăng ký tư vấn