HỌC THÊM MBA, NGƯỜI MỚI ĐI LÀM ĐƯỢC LỢI GÌ?

MBA có thể trở thành bước đệm hoàn hảo cho người trẻ giàu tham vọng và muốn thăng tiến sớm trong sự nghiệp.Một lợi ích quan trọng với học viên trẻ tuổi là cơ hội học hỏi từ tiền bối giàu kinh nghiệm thương trường, bởi thực tế hiện nay, nhiều học viên MBA là quản lý cấp cao và chủ doanh nghiệp.

HỌC THÊM MBA, NGƯỜI MỚI ĐI LÀM ĐƯỢC LỢI GÌ?

Cơ hội học hỏi

Khi tham gia học MBA, học viên có cơ hội tiếp cận kiến thức và kỹ năng nền tảng về Quản trị Kinh doanh như lên chiến lược, quản trị rủi ro, quản lý tài chính, nhân sự…Những kỹ năng này không chỉ hữu ích với người đang trực tiếp làm kinh doanh mà còn hữu ích với bất kỳ vị trí chuyên môn nào trong doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với học viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm học hoặc làm về kinh doanh, MBA là sự bổ sung hiệu quả để xây dựng tư duy, kiến thức toàn diện, mở rộng tầm nhìn và nâng cao cơ hội tiến lên vị trí quản lý. Nhóm học viên này cũng thường có góc nhìn mới mẻ và linh hoạt của người mới tiếp cận lĩnh vực quản trị kinh doanh.

Một lợi ích quan trọng với học viên trẻ tuổi là cơ hội học hỏi từ những tiền bối giàu kinh nghiệm thương trường. Tại các chương trình MBA uy tín, đội ngũ giảng viên thường là người vừa có học vị cao, vừa có kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp. Từ đó, những kiến thức người trẻ có được từ sách vở có cơ hội được kiểm chứng dựa trên kinh nghiệm thực tế; những ý tưởng táo bạo có cơ hội được góp ý, phản biện hữu ích và đáng giá.

Định hướng sự nghiệp

Người trẻ mới đi làm vài năm thường chưa xác định được chính xác con đường sự nghiệp muốn theo đuổi, cũng chưa thể khám phá hết tiềm năng của bản thân. Lúc này, cùng với kinh nghiệm sau thời gian đầu đi làm, MBA sẽ là sự đầu tư hiệu quả để người trẻ tổng hợp kiến thức, từ đó tìm ra định hướng cho chặng tiếp theo của sự nghiệp, đồng thời trau dồi thêm kỹ năng quản lý.

Kiến thức MBA không lệch hẳn về một lĩnh vực nào, giúp người học có thể linh hoạt áp dụng trong nhiều ngành nghề. Đồng thời, việc gặp gỡ, kết nối với lãnh đạo ưu tú đến từ đa dạng lĩnh vực cũng giúp người trẻ có cái nhìn đa chiều hơn về đặc thù các ngành, vị trí công việc, từ đó xác định tốt hơn lộ trình cho tương lai.

Bên cạnh đó, với các chương trình MBA đề cao tính thực tiễn và cá nhân hoá, học viên được tạo điều kiện vận dụng chính trải nghiệm thực tế của bản thân vào việc học. Khi hai yếu tố lý thuyết và thực hành được cộng hưởng hiệu quả, học viên trẻ hoàn toàn có thể phát huy kiến thức và kỹ năng từ khoá học để ngay lập tức tạo lợi thế cho sự nghiệp.

Ngoài ra, việc sở hữu tấm bằng MBA quốc tế được công nhận rộng rãi còn là một điểm cộng cho ứng viên trẻ tuổi muốn thăng tiến nhanh, đặc biệt tại doanh nghiệp lớn.

Thời điểm phù hợp

Yếu tố cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là lợi thế về mặt thời điểm dành cho người trẻ khi học MBA. Do chưa rời xa môi trường học thuật quá lâu, người trẻ với khả năng lĩnh hội nhanh nhạy thường không mất thời gian làm quen với nhịp độ của MBA. Học viên trẻ tuổi cũng dễ dàng thu xếp thời gian và đầu tư cho việc học hơn người có gia đình hay đang chịu áp lực công việc cao.

Tham gia một khoá học MBA quốc tế trong nước để giảm thiểu chi phí so với du học nước ngoài, đồng thời vẫn duy trì công việc đang làm là chọn lựa tối ưu với học viên trẻ.

Cuối cùng, việc nộp đơn học MBA khi tuổi còn trẻ, đi cùng một bảng thành tích tốt trong học tập cũng như kinh nghiệm làm việc sẽ tạo ấn tượng trong mắt nhà tuyển sinh, mở ra cơ hội nhận học bổng hay hỗ trợ tài chính cho ứng viên.

Chương trình MBA tiết kiệm cho tân cử nhân

Hiện nay, các bạn trẻ mới ra trường có thể tìm được nhiều chương trình đào tạo MBA quốc tế ngay tại Việt Nam. Những chương trình này giúp họ có thể sở hữu tấm bằng MBA quốc tế với chi phí tiết kiệm. Một trong số đó là chương trình MBA của trường Đại học Nam Columbia. Chương trình giúp giải quyết bài toán chi phí cho những người trẻ có mong muốn du học MBA tiết kiệm.

Trường Đại học Nam Columbia nằm trong Top 25 chương trình MBA online tốt nhất và Top 30 trường online phổ biến có số lượng học viên theo học đông đảo nhất tại Mỹ, với mức học phí không phải trên trời như mọi người thường nghĩ. Tuyệt vời hơn nữa là giờ đây, trường Đại học Nam Columbia tặng các học bổng lên đến 2.000 USD cho toàn khóa học MBA với các chuyên ngành tự chọn.

Chương trình được đào tạo theo mô hình chuẩn Mỹ với mô hình học tiên tiến, tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên bận rộn công việc, thường xuyên phải đi công tác và học viên đang không làm việc và sinh sống tại Hà Nội hay Tp.Hồ Chí Minh. Trường Đại học Nam Columbia hiện đang tuyển sinh Khóa học đầu xuân 2021 với nhiều ưu đãi hấp dẫn:

Giảm 40% so với học phí gốc dành cho học viên đăng ký

    Đăng ký tư vấn

    Mã CAPCHA captcha

    error: Content is protected !!

    Chat tư vấn

    Chuyên ngành MBA

    Đăng ký tư vấn